ยินดีต้อนรับสู่ SLOW SET TRADE

Tuesday, December 22, 2009

แลนด์แอนด์เฮ้าส์- ราคาหุ้นจะไปต่อได้แค่ไหน?

LH -แนวทางการลงทุน: ราคาหุ้น LH ปรับตัวสูงขึ้น 18% MoM ซึ่งเรามองว่าเป็นการปรับตัวขึ้นสู่แนวต้านที่สำคัญ โดยคำถามคือว่าหุ้นจะสามารถเพิ่มขึ้นได้มากอีกเท่าใด? ดังนั้นเมื่อเปรียบเทียบข้อมูลการซื้อขายในอดีตของบริษัทกับ SET เรามองว่าราคาหุ้นน่าจะปรับตัวได้สูงสุดที่ 3.90 บาท คิดกลับเป็น upside gain เพียง 14% จากราคาปัจจุบัน ซึ่งเรามองว่าเมื่อเทียบกับการ trade-off ระหว่างปัจจัยพื้นฐาน-ความเสี่ยงและผลตอบแทนของ LH แล้ว ก็มิได้อยู่ในเกณฑ์ที่น่าดึงดูดมากนัก สำคัญคือเรามองว่าความเสี่ยงของกำไรมีสูง เนื่องจากยอดขายคอนโดมิเนียมรอรับรู้รายได้คิดเป็นเพียง 13% ของประมาณการรายได้ปี 2552 ของเรา ขณะที่ราคาที่ปรับตัวขึ้นในปัจจุบัน ทำให้เรามองว่าเป็นโอกาสทำกำไรในระยะสั้น เนื่องจากปัจจุบันมูลค่า LH ซื้อขายที่ premium สูงกว่า SET มากในขณะที่กำไรจะอ่อนตัวลงกว่าตลาดมาก (PBV ปี 2552 ของ SET อยู่ที่ 0.96 เท่า, เราคาดกำไรทรงตัว ส่วน PBV ของ LH อยู่ที่ 1.31 เท่าแต่เราคาดกำไรปรับลดลง 12%)


เรามองว่าราคาที่ควรเข้าซื้อหุ้นอย่างปลอดภัยควรต่ำกว่า 3.00 บาท (มูลค่าตาม PBV ช่วงขาลงในปี 2541 ของ LH) ราคาเป้าหมายปี 2552 ของเรายังคงอยู่ที่ 4.10 บาท คำนวณตามวิธี sum-of-the-parts ด้วย เป้า PER 14 เท่า (ค่าเฉลี่ยระยะยาว) และมูลค่าจากการลงทุน 1.1 บาท/หุ้น (คิดลด 30% จากมูลค่าตลาด)

หุ้นควรไปได้ไกลแค่ไหน? จากช่วงการซื้อขายตั้งแต่ปี 2551 เราคาดราคา LH น่าจะไปได้ไกลมากสุดที่ 3.90 บาท คิดเป็น PBV premium 53% เมื่อเทียบกับ PBV SET ณ สิ้นปี 2551 (premium ต่ำสุดของ LH อยู่ที่ 16% ในเดือน พ.ย. 51) โดยเราอ้างอิงด้วย PBV ของเป้าหมาย SET ที่ 1.0 เท่าสำหรับปี 2552 เพื่อใช้เป็นดัชนีอ้างอิงในการคำนวณราคา LH

0 comments:

Post a Comment

คลิ๊กเพื่อชม Mini Mp4